Khi sở hữu một chiếc ô tô, việc giữ cho kính xe luôn sáng bóng và trong suốt là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn và tăng cường trải nghiệm lái xe của bạn. Một vấn đề phổ biến mà chúng ta thường gặp phải là ố và bụi bám trên kính, gây khó nhìn và làm giảm tầm nhìn của người lái. Vậy làm sao để tẩy ố kính ô tô? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nha.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ố, mốc kính ô tô

Nguyên nhân của những vết ố kính ô tô

Đầu tiên, việc tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng ố, mốc kính ô tô sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc khắc phục và phòng tránh tình trạng này.
Nguyên nhân chủ yếu của những vết ố, mốc, ăn mòn,...trên kính xe là khí hậu nhiệt đới cận xích đạo (nóng, ẩm) và ô nhiễm ở nước ta. Ngoài ra, việc sử dụng nước chứa bụi mốc, tạp chất khí quyển, diesel mỡ, cặn canxi, cặn sắt để rửa xe cũng tạo ra các tạp chất bám vào kính xe ô tô. Khi mưa, tính axit có trong nước mưa không may tương tác với thành phần chứa silicat trong kính, tạo thành những vết vảy cá, ố, mốc làm mờ và làm mất đi vẻ đẹp của kính xe.
Những vết ố, mốc, cặn này rất khó làm sạch nên nếu bạn đang tìm cách để tẩy ố, mốc, vệ sinh kính xe tại nhà thì có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Các cách tẩy ố kính ô tô đơn giản

Để có thể tẩy ố kính ô tô tại nhà, bạn có thể tham khảo một số cách đơn giản sau đây: 
1. Sử dụng nước xà phòng:
 Bạn chỉ cần pha một ít nước xà phòng vào một bình xịt, sau đó phun lên kính. Dùng một miếng vải mềm hoặc bàn chải mềm để chà nhẹ và lau sạch bụi bẩn. Sau đó, rửa kính bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
2. Sử dụng nước giấm: 
Hỗn hợp nước và giấm có khả năng làm sạch các vết ố và bụi bẩn trên kính xe. Pha một phần giấm và một phần nước vào một bình xịt, sau đó phun lên kính. Dùng một miếng vải mềm hoặc bàn chải mềm để chà nhẹ. Cuối cùng, rửa kính bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
3. Sử dụng xốp (bọt biển) melamine
Xốp melamine là một loại vật liệu mới, được sản xuất từ nhựa melamine-formaldehyde và có cấu trúc chứa nhiều lỗ nhỏ, giống như bọt biển tự nhiên. Để sử dụng, bạn cần nhúng xốp melamine vào nước để làm ướt, sau đó chà nhẹ lên bề mặt kính. Không cần sử dụng chất tẩy rửa, chỉ cần rửa lại bằng nước sạch. Xốp melamine có sẵn trên thị trường với mức giá phổ biến từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, tùy thuộc vào kích thước và chất lượng.
4. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng:  
Có nhiều loại dung dịch tẩy ố kính ô tô chuyên dụng trên thị trường. Những sản phẩm này thường chứa các chất tẩy rửa mạnh mẽ và được thiết kế đặc biệt để loại bỏ các vết ố cứng đầu trên kính. Để sử dụng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì. 

Một số cách tẩy ố kính đơn giản

Với 3 cách đầu tiên, tuy rất đơn giản nhưng những chất như xà phòng, giấm đều có nồng độ axit, chất tẩy cao nên rất dễ làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác, đặc biệt là lớp sơn xe. Đồng thời, thời giấm có mùi khá nồng, gây khó chịu cho tài xế, hành khách trong xe nếu không xử lý hết mùi sau khi vệ sinh kính. Còn với xốp melamine, khi đã ngấm nước, xốp có thể mềm hơn nhưng độ nhám không hề suy giảm, sẽ rất dễ làm xước kính xe gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới tầm nhìn, trải nghiệm lái xe. Vì thế bạn nên sử dụng cách thứ 4: dùng các dung dịch vệ sinh, tẩy ố kính chuyên dụng.
Tuy nhiên, các chất tẩy rửa chuyên dụng thường là các chất hóa học có tính tẩy, axit cao ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và bề mặt kính. Vì vậy bạn hãy hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.Tránh lựa chọn các sản phẩm, dung dịch tẩy rửa, vệ sinh kính ô tô không rõ nguồn gốc.
 Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn sản phẩm nào? Hãy tham khảo phần dưới đây để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Lựa chọn sản phẩm tẩy ố kính ô tô tốt nhất

Dung dịch tẩy ố kính ô tô chuyên dụng Glass Cleaner

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, dung dịch tẩy ố kính ô tô với nhiều mức giá, chất lượng khác nhau. Do đó, để lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ.

Để Shitek giới thiệu cho mọi người một sản phẩm giúp vệ sinh, tẩy ố kính ô tô vô cùng uy tín và hiệu quả: 
Glass Cleaner Pro của Koch Chemie. Loại bỏ ngay cả những hạt bụi, vết bẩn cứng đầu như cặn vôi, côn trùng, dầu mỡ,... và hơn hết sau khi sử dụng Gc kính xe sẽ không có các vết loang và cho bề mặt nhẵn mịn. Đặc biệt hơn nữa, GCp an toàn cho mọi chất liệu nội thất như da, vinyl hay alcantara (khi lau mặt bên trong của kính xe). Sau khi sử dụng, Glass Cleaner Pro còn để lại một mùi hương thơm mát, dễ chịu không hăng mùi cồn, hóa chất như các chất tẩy rửa thông thường.
Dung dịch vệ sinh kính xe ô tô Glass Cleaner không chỉ làm sạch kính chắn gió, cửa sổ xe mà Gc còn làm sạch cả gương xe. Mặc dù nước lau kính Koch Chemie Gc không chứa hàm lượng cồn cao nhưng hiệu quả làm sạch lại vô cùng tốt, để lại một bề mặt sáng bóng và mềm mại, đồng thời khô một cách đặc biệt mà không để lại cặn.

Trong quá trình tẩy ố kính ô tô, hãy nhớ một số lưu ý sau:

  • Tránh tẩy ố kính dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, vì nước và dung dịch có thể nhanh chóng khô và gây lại các vết ố mới.
  • Sử dụng các công cụ như bàn chải mềm hoặc miếng vải mềm để tránh gây trầy xước kính.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm tẩy ố và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bảo vệ da tay bằng cách đeo găng tay khi làm việc với các chất tẩy rửa mạnh.
  • Đảm bảo làm sạch kính kỹ lưỡng và lau khô hoàn toàn để tránh để lại các vết ố hoặc vết nước.

Tham khảo thêm: Dung dịch vệ sinh kính Glass Cleaner - Koch Chemie !

Kết luận

Tẩy ố kính ô tô hiệu quả

Hãy tham khảo một số phương pháp tẩy ố kính ô tô hiệu quả và cách lựa chọn sản phẩm tẩy ố phù hợp qua bài viết trên. Việc tẩy ố kính định kỳ giúp duy trì tầm nhìn rõ ràng của tài xế và an toàn giao thông khi lái xe. Hãy chọn phương pháp và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn để đảm bảo kính xe luôn sáng bóng và trong suốt.
Tuy nhiên, nếu không vệ sinh đúng cách bạn rất dễ gây xước, ảnh hưởng tới kính xe. Do đó, để chăm sóc, vệ sinh kính xe tốt nhất hãy đến các trung tâm chăm sóc xe uy tín như Shitek Auto Detailing